วันพฤหัสบดีที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

คุยก่อนเที่ยวเกาะล้าน

สวัสดีครับ ผมนายไกด์กะบ่าย ขอทักทายผู้อ่านทุกคน และยินดีต้อนรับเข้าสู่บล็อกแนะถิ่นกินเที่ยวของเกาะล้านแห่งนี้(kohlarnhostel.blogspot.comจำให้ขึ้นใจนะครับ555...) สำหรับบล็อกแห่งนี้ก็จะขอนำเสนอเกี่ยวกับเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวประจำเกาะล้านบ้าง  เรื่องที่พักเกาะล้านบ้างเอย หรือแม้แต่เรื่องอาหารการกินก็จะขอนำเสนอแบบไม่ให้ผู้อ่านอดยากแน่นอนครับ(งานนี้รับรองอิ่มแปล้ตั้งแต่ยังไม่ได้ไป....)
เกาะล้าน เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญแห่งหนึ่งในพัทยา  มีธรรมชาติที่สวยงามมากไม่ว่าจะเป็นทะเลก็ดี หาดทรายก็ดี     สาวๆก็เยี่ยม(อันหลังนี้ไม่น่าจะเกี่ยวนะ)  ซึ่งการเดินทางมาก็ถือว่าสะดวกอยู่ทีเดียว  ทำให้เกาะล้านเป็นที่นิยมอย่างมากในหมู่ของคนไทยและชาวต่างชาติที่ต้องการมาพักผ่อน   มาที่นี่รับรองว่าไม่ผิดหวังครับ  อาหารทะเลบอกได้เลยว่าสดจริงๆ   ยิ่งไปกับคนรู้ใจแล้วมีความสุขจนบรรยายไม่ถูกเลย   ผมก็เคยเดินทางไปเกาะล้านหลายทีเหมือนกัน  แต่ส่วนใหญ่ไปสัมมนาน่ะครับ ไม่ได้ไปกับคนรู้ใจหรอก         ครั้งแรกที่เดินทางไปเกาะล้านยังจำได้ ตอนรอขึ้นเรือเพื่อนผมคนหนึ่งมันยังบ่นอยู่เลยว่า  "ไปเกาะจะมีอะไรว่ะ มีแต่ทรายกับทะเล น่าเบื่อ..."     ผมคิดอยู่ในใจว่าไอ้เพื่อนคนนี้มาฟรีแล้วยังบ่นอีก ค่าเดินทางมันก็ไม่ได้ออกซักบาท (เกือบลืมบอกครับ มันยังยืมเงินผมอีก!!?!!)     เพื่อนของผมคนนี้มันก็บ่นไปเรื่อยๆของมันจนถึงเวลาเรือข้ามฝากมาพอดี ผมจึงค่อยโล่งหูหน่อย
หลังจากที่เรือจอดเทียบท่าที่เกาะล้านแล้ว  ปรากฏว่าไอ้เพื่อนของผมคนนี้มันไม่บ่นเหมือนก่อนขึ้นเรือซักนิดเลย  มันมีแต่ชมครับว่าโอ้โฮพระเจ้าจอร์ชมันยอดมาก  ลูกช้างไม่เคยเจออะไรที่สวยยังงี้้เลย (แน่ะ ไอ้นี่ตะกี้ยังบ่นว่าน่าเบื่ออยู่เลย เปลี่ยนสีไวเหมือนกิ้งก่าเลยนะ)   แต่ผมว่าก็จริงของมันครับใครที่มาครั้งแรกก็คงผิดคาดเหมือนกัน  เพราะเกาะล้านนอกจากจะมีทะเลและชายหาดที่งดงามแล้ว  ที่พัก ห้องพักก็มีครบครัน   ไม่ขาดตกบกพร่องเลยทีเดียว  แถมยังตกแต่งได้ดีอีกด้วย   พอสัมมนาเสร็จพวกเราก็พากันเล่นน้ำ พักผ่อนบริเวณหาดทรายกันอย่างลืมเหนื่อยเลยทีเดียวเชียว!!!   
เอาล่ะครับ หลังจากที่ผมเล่าประสบการณ์อันน่าประทับใจมาซะยาวเลย  ผมได้ยินเสียวหาวยาวววๆมาจากผู้อ่านหลายคนแล้ว  เอาเป็นว่าผมขอจบเอาไว้แค่นี้ก่อนล่ะกันครับ  เดี๋ยวครั้งหน้าผมจะพาทุกคนไปเที่ยวเกาะล้านกันแบบจริงๆจังๆกันซักที  จะแนะนำให้ได้รู้จักทั้งสถานที่ท่องเที่ยว  ที่พักเกาะล้าน หรือเรื่องอาหารการกิน  คราวหน้าห้ามพลาดนะครับผม!!
               Let's Go To  "Koh Larn"         



 

1 ความคิดเห็น:

  1. ตอนต่อไปเราจะมาคุยกันเรื่องที่เที่ยว และที่พักเกาะล้านกันครับ

    ตอบลบ